Hội nghị Tổng kết năm học năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 Đối với công tác Giáo dục dân tộc, Giáo dục thường xuyên và Chính trị tư tưởng
Hội nghị Tổng kết năm học năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 Đối với công tác Giáo dục dân tộc, Giáo dục thường xuyên và Chính trị tư tưởng
Hội nghị Tổng kết năm học năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ
năm học 2019-2020 Đối với công tác Giáo dục dân tộc, Giáo dục thường xuyên
và Chính trị tư tưởng
Sáng ngày 27/8/2019, Sở
Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2018
- 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 đối với công tác Giáo dục dân
tộc, Giáo dục thường xuyên và Chính trị tư tưởng tại Hội trường của Sở. Tham dự
và chỉ đạo Hội nghị có thầy Châu Tuấn Hồng, Phó Giám đốc Sở GDĐT; cùng Lãnh đạo
các Phòng chuyên môn trực thuộc Sở
GDĐT; Lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác GDDT, GDTX và CTTT của Phòng GDĐT
các huyện, thị xã, thành phố; Lãnh đạo các trường Cao đẳng sư phạm Sóc Trăng,
các trường THPT và các trường PTDTNT trên địa bàn tỉnh; Lãnh đạo trường BTVH
Pali TCNB, TTGDTX tỉnh và các Trung tâm GDNN - GDTX các huyện, thị xã, thành phố.
Tại Hội nghị, Sở GDĐT đã
thông qua báo cáo tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ trong tâm
năm học 2019 - 2020 đối với GDDT,
GDTX Và CTTT, cùng nhiều ý kiến tham luận của các đơn vị đã chia sẻ cách làm
hay, hiệu quả nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh.
Kết luận chỉ đạo hội nghị,
thầy Châu Tuấn Hồng, Phó Giám đốc Sở GDĐT đề nghị trong thời gian tới, ngoài
các nội dung trong tâm đã được nêu tại hội nghị, các đơn vị cần tập trung chỉ đạo,
thực hiện tốt một số nội dung sau:
1. Về Công tác chính trị,
tư tưởng, học sinh sinh viên
- Tiếp tục tăng cường
giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh sinh viên. Chú ý, quan
tâm nhiều hơn nữa đến công tác phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tội
phạm, ma túy, tai nạn thương tích, đuối nước, an toàn giao thông,… đang diễn ra
hết sức phức tạp.
- Quan tâm đến tình hình tư tưởng, đạo đức của
cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị. Thực hiện tốt việc xây dựng quy tắc ứng
xử văn hóa trong học đường, đặc biệt là việc xây dựng hoàn thiện và triển khai
thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa trong các cơ sở giáo dục theo quy định tại
Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GDĐT Quy định Quy tắc ứng xử
trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường
xuyên và triển khai thực hiện đồng bộ quy tắc đã xây dựng.
- Tăng cường tạo
sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh sinh viên. Quan tâm đến công tác tư vấn,
công tác xã hội trong trường học, tránh khoán trắng công tác này cho các giáo
viên chủ nhiệm, tổ chức Đoàn, Hội, Đội. Đẩy mạnh cả việc dạy chữ và dạy người.
2. Đối với
Công tác Dân tộc
- Tiếp tục
quan tâm nhiều đến chất lượng giáo dục dân tộc thiểu số; đồng hành, tăng cường cả
việc dạy Tiếng Anh và Tiếng khmer theo đúng quy định hiện hành.
- Quan tâm hơn
nữa trong công tác bảo vệ, khai thác hợp lý cơ sở vật chất hiện có ở các trường
dân tộc nội trú. Thực hiện nhiều giải pháp duy trì sỉ số, hạn chế tối đa tình
trạng học sinh bỏ học.
- Tham mưu
lãnh đạo các huyện trong công tác tuyển sinh vào các trường dân tộc nội trú
theo hướng tăng dần chất lượng đầu vào.
3. Đối với
công tác Giáo dục thường xuyên
- Quan tâm triển
khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thường xuyên; tuyên
truyền đến cha mẹ học sinh biết việc thi tốt nghiệp giữa hệ thường xuyên và hệ
phổ thông là như nhau.
- Chú ý đổi mới
trong quản lý, điều hành của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường
xuyên; chủ động trong công tác liên kết đào tạo với các cơ sở giáo dục; thường
xuyên phối hợp tốt với các trung tâm học tập cộng đồng, hỗ trợ hoạt động bồi dưỡng
kiến thức đối với người dân.